• นายกิตติ คำแก่นคูณ
    นายกิตติ คำแก่นคูณ
    นายกเทศมนตรีตำบลวังชัย
ชื่อผู้ใช้ :   
รหัสผ่าน :  
 
สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน

online ขณะนี้
3   คน
สถิติวันนี้
295   คน
สถิติทั้งหมด
177078   คน
เริ่มนับ 4 สิงหาคม 2557
สำนักปลัดเทศบาล 

ภารกิจ  หน้าที่ของสำนักปลัดเทศบาล

ปลัดเทศบาล (นักบริหารงานเทศบาล ๘)  เป็นผู้บังคับบัญชาพนักงานเทศบาล ลูกจ้าง และพนักงานจ้างของเทศบาล มีหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับ เรื่องที่นายกเทศมนตรีสั่งการเกี่ยวกับนโยบายของเทศบาลเรื่องที่กฎหมายหรือระเบียบข้อบังคับระบุให้เป็นอำนาจหน้าที่ของปลัดเทศบาล   เรื่องซึ่งตกลงกันไม่ได้  ระหว่างหน่วยงานต่างๆ ภายใต้บังคับบัญชา เรื่องในหน้าที่สำนักงานเทศบาล  เรื่องที่หัวหน้าส่วนราชการเห็นเป็นปัญหาและเสนอมาเพื่อรับคำวินิจฉัยหรือในกรณีพิเศษอื่นใด เรื่องที่ปลัดเทศบาลสั่งการโดยเฉพาะ  เรื่องที่หัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ เห็นสมควรเสนอเพื่อทราบ

รองปลัดเทศบาล (นักบริหารงานเทศบาล ๗) เป็นผู้บังคับบัญชาพนักงานเทศบาล ลูกจ้าง และพนักงานจ้างของเทศบาล รองจากปลัดเทศบาล มีหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องที่มีกฎหมาย ระเบียบ  ข้อบังคับ ระบุให้เป็นอำนาจหน้าที่ของปลัดเทศบาล หากกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับนั้นมิได้กำหนดในเรื่องการมอบอำนาจไว้เป็นอย่างอื่น และปลัดเทศบาลได้มอบอำนาจโดยทำเป็นหนังสือให้รองปลัดเทศบาลปฏิบัติราชการแทน

๑. สำนักปลัดเทศบาล มีหัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล (นักบริหารงานทั่วไป ๗)เป็นผู้บังคับบัญชาพนักงานเทศบาล ลูกจ้าง และพนักงานจ้าง โดยมีหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับราชการทั่วไปของเทศบาล และราชการที่มิได้กำหนดให้เป็นหน้าที่ของกอง หรือส่วนราชการใดในเทศบาลโดยเฉพาะรวมทั้งกำกับและเร่งรัดการปฏิบัติราชการของส่วนราชการในเทศบาลให้เป็นไปตามนโยบายแนวทาง และแผนการปฏิบัติราชการของเทศบาล   ประกอบด้วยงานภายใน  ดังนี้

.  ฝ่ายอำนวยการ  มีหัวหน้าฝ่าย เป็นผู้บังคับบัญชาพนักงานเทศบาลลูกจ้างและพนักงานจ้างของเทศบาล  มีหน้าที่รับผิดชอบงานต่าง  ๆ  ดังนี้

๑)  งานการเจ้าหน้าที่  มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคล  งานบรรจุแต่งตั้ง  โอน  ย้าย  และเลื่อนระดับ  งานสอบแข่งขัน  สอบคัดเลือก  และการคัดเลือก  งานทะเบียนประวัติและบัตรประวัติคณะเทศมนตรี  สมาชิกสภาเทศบาล  พนักงานเทศบาลและลูกจ้างประจำ  งานปรับปรุงประสิทธิภาพ  ในการบริหารงานบุคคล  งานพัฒนาบุคลากร  งานประเมินผลการปฏิบัติงานประจำปี  งานอัตรากำลัง  งานพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือนพนักงานเทศบาลและลูกจ้าง  การให้บำเหน็จ  งานสวัสดิการพนักงานเทศบาลและลูกจ้าง  งานประกันสังคมลูกจ้างเทศบาล  งานการลาประเภทต่างๆ  ของพนักงานเทศบาลและลูกจ้าง   และงานอื่น  ๆ  ที่เกี่ยวข้องและที่ได้รับมอบหมาย  

๒)  งานนโยบายและแผน  มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการจัดเตรียมเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการจัดทำแผนพัฒนาเทศบาล  การประสานการจัดทำแผนพัฒนา  งานวิเคราะห์และพยากรณ์การเจริญเติบโตของประชากร  และความพอเพียงของบริการสาธารณูปโภค  งานวิเคราะห์และคาดคะเนรายได้ - รายจ่ายของเทศบาลงานวิเคราะห์ความเหมาะสมของโครงการ  งานศูนย์ข้อมูล   งานจัดทำและเรียบเรียงแผนพัฒนา  การกำหนดเค้าโครงของแผนพัฒนาระยะปานกลางและแผนประจำปี  งานประสาน  งานกับหน่วยงานในเทศบาล  และหน่วยงานอื่นที่เสนอบริการสาธารณูปการในเขตเทศบาล  และหน่วยงาน  ใกล้เคียงเกี่ยวกับการวางแผนพัฒนา  การปฏิบัติตามแผนและการประเมินผลงานตามแผน   งานจัดเตรียมเอกสารแนวทางในการปฏิบัติงานประจำปีให้หน่วยงานต่าง  ๆ    ทราบและดำเนินการ  งานรวบรวมข้อมูลสถิติและวิเคราะห์งบประมาณ  งานเสนอแนะและให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับการจัดทำงบประมาณ  งานจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีของเทศบาลและงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม  (ถ้ามี)  และงานอื่น  ๆ  ที่เกี่ยวข้องและที่ได้รับมอบหมาย

๓)  งานธุรการ  มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับงานสารบรรณ  งานดูแลรักษา  จัดเตรียม  และให้บริการเรื่องสถานที่  วัสดุอุปกรณ์  การติดต่อ  และอำนวยความสะดวกในด้านต่าง  ๆ  งานประสานงานเกี่ยวกับการประชุมสภาเทศบาล  คณะเทศมนตรี  และพนักงานเทศบาล  งานสาธารณกุศลของเทศบาลและหน่วยงานต่าง  ๆ  ที่ขอความร่วมมือ  งานตรวจสอบแสดงรายการเกี่ยวกับเอกสารสำคัญของทางราชการ  งานการรักษาความสะอาดและความปลอดภัยของสถานที่ราชการ  งานขอพระราชทานเครื่องราช  -อิสริยาภรณ์  เหรียญจักรพรรดิมาลา  และผู้ทำคุณประโยชน์  งานจัดทำคำสั่งและประกาศ  งานสวัสดิการของกองหรือฝ่าย   งานประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของเทศบาลและชุมชนในเขตเทศบาล  และงานอื่น  ๆ  ที่เกี่ยวข้องและที่ได้รับมอบหมาย

๔)  งานนิติการ  มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับงานทางกฎหมายเกี่ยวกับการพิจารณาวินิจฉัยปัญหาข้อกฎหมาย ร่างและพิจารณาตรวจร่างเทศบัญญัติ กฎ ระเบียบ ข้อบังคับและคำสั่งที่เกี่ยวข้อง  งานจัดทำนิติกรรม   สัญญา  รวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายทั้งทางแพ่ง อาญา  รวมถึงคดีทางปกครอง  งานสอบสวน ตรวจพิจารณาดำเนินการเกี่ยวกับวินัยพนักงานเทศบาลและร้องทุกข์อุทธรณ์  งานสอบสวนและเปรียบเทียบการกระทำที่ละเมิดเทศบัญญัติ พระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับเทศบาล  งานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือตามที่ได้รับมอบหมาย

๕) งานประชาสัมพันธ์  มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับงานเผยแพร่ข่าวสารของเทศบาล  งานเผยแพร่สนับสนุนผลงาน นโยบายของเทศบาล  จังหวัด  และรัฐบาล  งานเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมของชาติและท้องถิ่น  งานการศึกษา  วิเคราะห์   วิจัย  วางแผนด้านประชาสัมพันธ์ โดยรวบรวมข้อคิดเห็นของประชาชน หรือปัญหาข้อขัดข้องต่างๆ  ที่เกี่ยวกับงานในหน้าที่เพื่อเสนอแนะฝ่ายบริหารพิจารณาวางหลักเกณฑ์ปรับปรุงและแก้ไขระเบียบวิธีการปฏิบัติงานให้เหมาะสมและสัมพันธ์กับนโยบายของประเทศ  งานรวบรวมข้อมูลสถิติต่างๆ เพื่อประโยชน์ในการประชาสัมพันธ์  งานสารนิเทศ  งานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือตามที่ได้รับมอบหมาย

.  ฝ่ายปกครอง  มีหัวหน้าฝ่ายปกครอง  (นักบริหารงานทั่วไป  ๗)     เป็นผู้บังคับบัญชาพนักงานเทศบาลลูกจ้างและพนักงานจ้างของเทศบาล  มีหน้าที่รับผิดชอบงานต่าง  ๆ  ดังนี้

๑)  งานทะเบียนราษฎร  มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับงานตามพระราชบัญญัติทะเบียนราษฎร  งานตามพระราชบัญญัติบัตรประจำตัวประชาชน  งานตามระเบียบสำนักทะเบียนกลางว่าด้วยการทะเบียนราษฎรงานจัดเตรียมการเลือกตั้งและดำเนินการเลือกตั้ง  และงานอื่น  ๆ  ที่เกี่ยวข้องและที่ได้รับมอบหมาย

๒)  งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับงานรักษาความปลอดภัยของสถานที่ราชการ  งานป้องกันและระงับอัคคีภัย  งานวิเคราะห์และพิจารณา  ทำความเห็น  สรุป  รายงาน  เสนอแนะ  รวมทั้งดำเนินการด้านกฎหมายและระเบียบเกี่ยวกับการป้องกันและระงับอัคคีภัยภัยธรรมชาติและสาธารณภัยอื่น  เช่น  อุทกภัย  วาตภัย  งานตรวจสอบ  ควบคุมดูแลในการจัดเตรียมและอำนวยความสะดวกในการป้องกันบรรเทาและระงับสาธารณภัยต่าง  ๆ  งานจัดทำแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  งานฝึกซ้อมและดำเนินการตามแผน  งานเกี่ยวกับวิทยุสื่อสาร  งานการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  และงานอื่น  ๆ  ที่เกี่ยวข้องและที่ได้รับมอบหมาย

 ๓)  งานเทศกิจ  มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับงานตรวจสอบ  และจัดระเบียบในตลาดสดหาบเร่แผงลอย  งานควบคุมตรวจสอบ และดำเนินการให้เป็นไปตามเทศบัญญัติ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง   งานการวางแผนจราจรและพัฒนาด้านคมนาคม  งานประชาสัมพันธ์ให้ปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วย การรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย    งานจัดความเป็นระเบียบเรียบร้อยด้านการจราจร     งานการควบคุมและดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยสถานีขนส่งผู้โดยสาร  งานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือตามที่ได้รับมอบหมาย

999 หมู่ 10 ถนนมุขศิริพูล อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น โทร. 043-431508 โทรสาร. 043-431508
Admin Login